0 - 15,050,000 đ        

Chọn loại sơn và những lưu ý về màu sơn cho ngôi nhà đẹp và đạt chuẩn phong thủy

1. Chọn loại sơn tốt sẽ quyết định tới độ bền ngôi nhà của bạn

Với khí hậu nhiệt đới gió mua như Việt Nam, nắng mưa nó sẽ công ngôi nhà bạn đấy chính là những vết loang vì thấm nước, rêu mốc. Vì vậy việc lựa chọn một loại sơn có chất lượng tốt, sẵn sàng thích nghi với khí hậu ẩm ướt là vấn đề không đơn giản chút nào.

Ngày nay, với sự xuất hiện của nhiều loại sơn trên thị trường, việc lựa chọn phong cách cho ngôi nhà của bạn không còn là vấn đề khó khăn. Sơn tường được xem như là "nội thất đặc biệt" không chỉ giúp ngôi nhà của bạn che giấu những khuyết điểm, mà còn thể hiện phong cách riêng của chủ nhân khi định hình ý tưởng không gian nội thất.

2. Màu sắc sơn và ý nghĩa 

2.1. Màu sơn mang màu sắc ấm áp

Màu sắc ấm áp đi từ đỏ tới vàng xanh.

Chúng tượng trưng cho sức mạnh và niềm đam mê. Thực sự màu sắc có thể mang lại một không khí sôi động cho căn phòng.

Quý vị có thể cân nhắc việc dùng những màu này trong bếp của mình.

2.2. Màu sơn mang màu  Sắc Tươi Mát

Màu sắc tươi mát đi từ xanh lá cây tới đỏ tím.

Những sắc màu này truyền đạt một cảm giác thanh thản.

Thí dụ, màu xanh nhạt làm cho căn phòng có vẻ tươi tỉnh.
Các kết cấu màu sắc:

2.3. Các  Kết Cấu Màu Bổ Trợ

Sử dụng các màu có vị trí đối diện nhau trên đĩa quay màu sắc.

Các màu bổ trợ làm nổi bật sự phong phú của nhau.

Lưu ý : Nếu bạn sử dụng màu bổ trợ, ban nên cân nhắc việc chọn một màu có sắc thái dịu hơn màu cơ bản. Việc này sẽ giúp giảm hiệu ứng tương phản của hai màu bổ trợ.

2.4  Kết Cấu Màu Bổ Trợ Phân Cách

Hãy chọn một màu chính, sau đó hãy xác định màu bổ trợ cho nó trên đĩa quay. Những màu bên cạnh màu bổ trợ là những màu bổ trợ phân cách.

2.5 Kết Cấu Màu Liên Quan hoặc Tương Đồng

Kết cấu màu này bao hàm những màu nằm sát nhau trên đĩa quay màu sắc.

Những màu liên quan đến nhau có độ tương phản với nhau ít hơn.

2.6  Kết Cấu Màu Đơn Sắc

Sử dụng những sắc thái và giá trị khác nhau của cùng một màu.

3. Phong thủy màu sơn trong nhà quyết định tới tài lộc, sức khỏe của bạn

Khi lựa chọn màu sơn cho nhà ở, nhiều gia chủ vẫn thường băn khoăn giữa việc nên chọn màu sắc phù hợp với mệnh, theo hướng công trình hay theo hướng khí hậu. Điều đó gây khó khăn cho việc sử dụng sơn màu phù hợp cho ngôi nhà.

Những tiêu chí nào chọn màu sơn cho ngôi nhà hợp phong thủy?

Tuy nhiên, mỗi cách lựa chọn có một ưu điểm riêng, sẽ giúp không gian sống hài hòa, cân bằng ánh sáng và tạo cảm giác dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

1. Chọn màu sắc theo mệnh:

Theo quy luật Ngũ hành tương sinh tương khắc có những cách dùng màu sắc dưới đây:

- Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng màu trắng, màu vàng hoặc nặng về màu vàng (Thổ sinh Kim), hoặc màu trắng.
- Gia chủ mệnh Thủy dùng màu đen, xanh lam là màu của bản mệnh hay màu trắng theo quy luật Kim sinh Thủy.
- Gia chủ mệnh Thổ nên dùng màu hồng, đỏ, cam (Hỏa sinh Thổ) hoặc màu nâu đất, vàng.
- Gia chủ mệnh Hỏa dùng màu xanh (Mộc sinh Hỏa) hoặc màu đỏ, hồng, cam.
- Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng màu xanh biển sẫm, màu đen (Thủy sinh Mộc), hoặc màu xanh lá.

Chúng ta dựa vào âm dương ngũ hành để chọn màu sơn:

Quy luật âm dương – ngũ hành

Âm dương – Ngũ hành chính là nhận thức của người xưa về bản chất và quy luật vận động của thế giới. Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi hành vừa thể hiện về tính chất, sự vận động biến đổi, vừa thể hiện vị trí trong không gian. Bất cứ một sự vật, hiện tượng nào đó trong tự nhiên hay trong xã hội đều có thể quy về một hành nhất định và cũng đều chứa đựng yếu tố âm dương.

Ví dụ: Về người, căn cứ vào tuổi mà người ta xác định một người nào đó ứng với hành nào và gọi là cung mệnh. Chẳng hạn, người nam tuổi Tân Mão, mệnh cung Tốn, ứng với hành Mộc (mệnh Mộc). Về phương, phương Bắc ứng với hành Thủy, phương Nam ứng với hành Hỏa, phương Đông ứng với hành Mộc, Phương Tây ứng với hành Kim, trung ương (trung tâm) ứng với hành Thổ. Về màu, màu Đen ứng với hành Thủy, màu Đỏ ứng với hành Hỏa, màu Xanh ứng với hành Mộc, màu Trắng ứng với hành Kim, màu Vàng ứng với hành Thổ…

Giữa các hành luôn có sự tương hỗ, hoặc kìm hãm lẫn nhau tạo thành mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Quan hệ tương sinh là hành này làm cơ sở cho hành kia hình thành, phát triển như Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc (cây cháy sinh lửa; lửa đốt mọi vật thành tro, thành đất; kim loại hình thành trong đất; kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng; nước nuôi cây).

Quan hệ tương khắc là hành này hạn chế, gây trở ngại cho hành kia. Đó là Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy (nước dập tắt lửa; lửa làm chảy kim loại; kim loại cắt được cây; cây hút chất màu của đất; đất ngăn nước).

Nếu bạn quan tâm đến thuật phong thủy, nên lưu ý khi chọn màu sắc phù hợp

Tương sinh, tương khắc trong màu sắc trong việc trọn màu sơn

Trên cơ sở nhận thức về mối quan hệ tương sinh, tương khắc như trên, người xưa xử lý các mối quan hệ giữa mình với thế giới xung quanh sao cho có lợi nhất , tức là hướng tới mối quan hệ tương sinh, sự hài hòa và tránh mối quan hệ tương khắc. Việc lựa chọn màu sắc  cho hợp với tuổi cũng chính là như vây.

Cụ thể, màu sắc của vật cần ứng với hành có mối quan hệ tương sinh với hành theo đuổi của người dùng.

Gia chủ Mệnh Kim

- Màu tương sinh: Hãy chọn cho mình có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Màu sơn như vậy rất hợp với gia chủ mệnh Kim.

- Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mệnh Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

Gia chủ Mệnh Mộc

- Màu tương sinh: Thực tế, có khá nhiều người thuộc mệnh Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu mệnh của họ và Màu sơn màu xanh sẽ giúp người mệnh Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.

- Màu tương khắc: Người mệnh Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm với các  màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc ( treo các bức tranh trang trí) .

Mệnh Mộc nên chọn màu xanh hoặc xanh đen hơn là sắc trắng

Gia chủ Mệnh Thủy

- Màu tương sinh: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người mệnh Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, Màu sơnlà  màu trắng cũng sẽ rất hợp với mệnh của bạn đấy vì Kim sẽ sinh Thủy.

- Màu tương khắc: Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, vì thế, bạn hãy tránh dùng màu sơn có màu vàng và vàng đất.

Màu đen hoặc trắng sẽ làm cân đối sắc màu với  người mệnh Thủy

Gia chủ Mệnh Hỏa

- Màu tương sinh: Màu xanh nhẹ nhàng sẽ rất hợp với mệnh hỏai. Vì mệnh của bạn rất hợp với màu xanh (Mộc sinh Hỏa). Bạn có thể chọn màu đỏ hoặc hồng (màu bản mệnh của Hỏa) để luôn nổi bật .

- Màu tương khắc: Vì mệnh Hỏa cũng tương khắc với màu đen tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

Gia chủ Mệnh Thổ

- Màu tương sinh: Người mệnh Thổ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

- Màu tương khắc: Người mệnh Thổ nên tránh dùng màu xanh trong việc chọn màu sơn  vì Mộc khắc Thổ.

Màu đỏ và hồng rất hợp với mệnh Thổ

 

2. Chọn màu theo hướng công trình:

Theo nguyên lý Ngũ hành, màu sắc của mỗi hướng ứng với mỗi hành như sau: Màu trắng thuộc hành Kim (hướng Tây); Màu xanh thuộc hành Mộc (hướng Đông); Màu xanh dương và xám thuộc Thủy (hướng Bắc); Màu đỏ thuộc hành Hỏa (hướng Nam); Màu vàng thuộc hành Thổ (Trung cung).

3. Chọn màu theo hướng khí hậu:

Nhà theo hướng chính Tây, Tây Bắc, thời gian ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà nhiều nhất, ưu điểm là tận dụng được tốt nguồn sáng tự nhiên, tuy nhiên điểm hạn chế là chúng gây cảm giác nóng nực, khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt là vào mùa hè. Bởi vậy nhà hướng này nên nên chọn màu lạnh, trung hòa như xanh da trời, lá cây, trắng, sữa….

Nhà hướng Nam, Đông Nam và Tây Nam là những hướng tốt bởi có nguồn sáng ổn định, đón gió tốt và không khí ấm áp nên có thể phối màu hợp với từng không gian sử dụng hoặc theo sở thích của chủ nhân ngôi nhà.

Nhà hướng Đông Bắc nên sử dụng màu nóng vì vào mùa đông sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc vào nhà, gây cảm giác lạnh lẽo, trống trải.

Hướng Bắc nhận được ít ánh sáng nên dùng màu sáng sẽ giúp không gian rộng và sáng sủa hơn.

Các bạn có thể xem thông tin và giá cả của một số loại sơn: Sơn PU, Sơn Chống Thấm, Sơn Công Nghiệp, Sơn Lót Kẽm

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm