0 - 15,050,000 đ        

Thủ khoa khối A cả nước đạt 29,4 điểm đến từ Nghệ An

Thủ khoa khối A cả nước đạt 29,4 điểm đến từ Nghệ An

20/07/2016
  
Thủ khoa 29,4 điểm khối A đến từ Nghệ An
Thủ khoa 29,4 điểm khối A đến từ Nghệ An

Với 29,4 điểm 3 môn Toán – Lý – Hóa, Trần Quỳnh Trang ở Nghệ An đang dẫn đầu cả nước về điểm xét tuyển đại học năm nay.

Vài giờ sau khi hay tin Trần Quỳnh Trang, nữ sinh lớp 12A1 trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đạt số điểm xét tuyển đại học khối A 29,4, ngôi nhà tập thể ở phường Đông Vĩnh (TP Vinh) của gia đình em tấp nập người ra vào chia vui. Trang liên tục nhận điện thoại chúc mừng của thầy cô, bạn bè.

“Em vẫn ngỡ như trong mơ vì không nghĩ đạt điểm cao như vậy. Hôm thi xong, em tự chấm chỉ được cao nhất là 28,5 điểm, trong đó Lý đạt điểm cao nhất chứ không phải là Toán (Toán 10; Lý 9,8 và Hóa 9,6) như hiện tại”, Trang cười nói.

co-gai-29-4-diem-xet-tuyen-dai-hoc-luyen-200-de-thi

Trang (áo trắng) bên mẹ và em trai.

Trang kể 13h chiều qua một mình em ngồi ở nhà để truy cập mạng xem điểm thì thấy hiện lên bảng điểm cao. Chưa tin vào mắt mình, em bấm lại lần hai và kết quả vẫn y nguyên. Cùng lúc đó mẹ Trang gọi về thông báo đang đi làm nhưng tranh thủ vào mạng xem điểm thì hay biết kết quả thi của con gái.

“Hai mẹ con vỡ òa sung sướng. Dù đã tận mắt xem điểm nhưng lúc đó em còn hỏi lại mẹ rằng có thật mẹ xem được điểm con cao như thế không“, Trang kể và cho biết, sau khi ngắt điện thoại của mẹ, em lập tức nối máy để thông báo cho bố đang đi làm việc được biết.

Giọng nhỏ nhẹ, cô gái có dáng người cao và nước da trắng chia sẻ, bản thân không có bí quyết gì đặc biệt để đạt điểm cao. Từ lúc đang học cấp hai cho khi lên cấp ba, Trang luôn tự đặt ra phương pháp học tập là những giờ trên lớp cố gắng tiếp nhận kiến thức từ giáo viên truyền đạt, còn về nhà sẽ tự tìm tòi các dạng bài tập ở sách nâng cao và tài liệu trên mạng để giải.

Trang có thói quen thức khuya học. Trước khi thi, em đã tự luyện rất nhiều bộ đề thi thử. “Em tự luyện khoảng 100 đề Toán; 50 đề Lý và 50 đề Hóa. Mỗi khi chọn đề thì ngồi ở góc học tập yên tĩnh, tự bấm giờ vào làm bài thi, hết thời gian thì lập tức hạ bút, sau đó em tìm kết quả để chấm bài”, cô gái bật mí chiến thuật chia thời gian cho một bài thi rất quan trọng.

Tự nhận mình không có tố chất học giỏi mà chỉ “cần cù bù thông minh”, biết “đứng lên nơi đã vấp ngã”, Trang kể, từ năm học cấp hai đã mê môn Toán. Thành tích cao nhất của em cho tới lúc hết cấp hai chỉ là thủ khoa lớp 9 trong kỳ thi học sinh giỏi cấp TP Vinh. Khi dự thi vào trường chuyên Phan Bội Châu, Trang chỉ giành “vé vớt” ở vòng thứ hai với số điểm thấp hơn tất cả bạn trong lớp.

“Bước vào lớp 10, vì có điểm đầu vào thấp nhất lớp nên em có chút tự ti. Nhưng em chỉ giấu trong lòng và lấy đó làm động lực để phấn đấu học cho kịp bằng các bạn”, Trang kể.

co-gai-29-4-diem-xet-tuyen-dai-hoc-luyen-200-de-thi-1

Trần Quỳnh Trang (ngoài cùng bên phải) cùng nhóm bạn trong lớp.

Kết quả học tập lớp 10 của Trang cao nhưng chưa phải là vượt trội. Sang năm lớp 11, em tiến bộ rất nhanh và được chọn dự thi môn Toán cấp tỉnh, nhưng chỉ đạt giải khuyến khích. Kết quả này một lần nữa không làm Trang hài lòng và xem như một lần vấp ngã.

“Sau lần vấp ngã thứ hai, em lấy đó làm động lực để tự đứng lên. Em tự chọn đích trước mắt để phấn đấu và chứng minh với mọi người bằng kỳ thi THPT quốc gia nên cứ thế miệt mài học”, Trang kể và cho biết bản thân không thích giao lưu và trò chuyện với bạn bè qua mạng Facebook vì cảm thấy không phù hợp tính cách và nhận thấy sự phức tạp của mạng xã hội. Khi có thời gian rỗi em lên mạng xem phim giải trí và nghe nhạc.

Ngồi bên con, chị Nguyễn Thị Thu Thủy kể, hôm qua đang đi dạy tại trường mầm non thì biết được điểm thi của con mà mừng rơi nước mắt. “Lúc đấy chỉ muốn được chạy một mạch về nhà ôm chầm lấy con gái đầu lòng”, người mẹ chia sẻ.

Nói về chặng đường trước mắt, cô gái đạt 29,4 điểm cho biết sẽ chọn vào khoa Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương. Em cũng chưa có dự định gì lớn lao cho tương lai. Bản thân cũng chưa có ước mơ gì cụ thể mà chỉ đau đáu một điều phải học tập thật tốt đã.

co-gai-29-4-diem-xet-tuyen-dai-hoc-luyen-200-de-thi-2

Lớp 12A1 trường Phan Bội Châu nơi có 3 học sinh đạt điểm 10 môn Toán, trong đó có Trang đạt 29,4 điểm khối A.

Vỡ òa trong niềm vui khi nói về “học trò cưng”, thầy Phan Huy Thái, giáo viên viên chủ nhiệm lớp 12A cho biết, rất cảm phục về số điểm mà Trang đạt được. Theo thầy Thái, Trang rất có nghị lực, sau khi đạt kết quả không cao ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thầy tâm sự để Trang tiếp tục vượt qua tự ti nhằm phát huy khả năng bản thân và em đã đồng ý.

“Ngoài học giỏi, tính cách dễ gần với bạn bè và thầy cô, Trang còn được đánh giá rất cẩn thận nên được tín nhiệm làm thư ký cho lớp”, thầy Thái kể.

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm